Entity là gì và cách xây dựng Entity hiệu quả cho website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về entity là gì và tại sao làm entity lại quan trọng với web, cách thức xây dựng hệ thống entity cho một trang web (Success).

  • Tác giả: - Lượt xem: 304 (View) - Ngày cập nhật: 16-10-2021 20:37:59 - FAQ Page
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 7 đánh giá)

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về entity là gì và tại sao làm entity lại quan trọng với website, cũng như cách thức xây dựng hệ thống entity cho một trang web.

1 Entity là gì?


Entity là một từ tiếng anh dịch ra tiếng Việt là "THỰC THỂ", đây là một khái niệm được sử dụng nhiều trong làm SEO. Entity được hiểu trong SEO là những tín hiệu, những kết nối chất lượng đã được xác minh giúp tăng độ uy tín của website.

Entity SEO được hiểu là việc xác minh của một tổ chức, thương hiệu hay một cá nhân có thật trên thực tế (entity là việc xác minh một thực thể có thật). Entity SEO website là việc làm sao để chứng thực được website đang được nhắc đến là uy tín, được định danh và độc nhất, độc lập khác biệt với các tổ chức cá nhân khác.

Công việc làm Entity cho website không chỉ là làm Socila Profile đâu nhé. Làm Entity cho web tức là xây dựng và xác thực thương hiệu tổ chức, thương hiệu cá nhân của bạn trên internet. Công việc xây dựng Entity đòi hỏi nhiều công đoạn, tốn nhiều thời gian, ngân sách và rất kỳ công mới có thể phát triển được thương hiệu mạnh.


Entity là gì và cách xây dựng Entity hiệu quả cho website?

2 Cách Google nhận diện website đã làm Entity?


Theo Việt SEO tìm hiểu thì việc đánh giá xếp hạng Entity cho website dựa trên một số yếu tố sau:

Mức độ liên quan: Sự liên quan giữa nội dung bài viết và liên quan khi xây dựng backlink cùng chủ đề. Ví dụ như: "Tổng thống mỹ năm 2021" là ai và "Joe Biden" là 2 thực thể có liên quan đến nhau chẳng hạn. Còn backlink thì ví dụ như bạn làm về "nội thất" thì các backlink của trang liên quan đến "nội thất" sẽ tốt hơn là các trang tạp nham không cùng chủ đề. Hoặc bạn có thể mua backlink chất hẳn bằng cách Book báo lớn nhé: dantri.com.vn, vnexpress.net, 24h.com.vn,...vv

Mức độ nổi tiếng: Nói về mức độ nổi tiếng thì theo Việt SEO sẽ có 2 phần là mức độ nổi tiếng tại một khu vực nhất định và mức độ nổi tiếng tại khu vực rộng hơn. Ví dụ đơn giản như thế này nhé: Nói đến VietSeo.Edu.Vn thì trong công ty và trong Cộng đồng Việt SEO ai cũng biết và có sự đánh giá thương hiệu nhất định. Nhưng khi nói đến VietSeo.Edu.Vn ở khu vực rộng hơn như toàn đất nước Việt Nam thì do là thương hiệu mới nên cũng chưa được nhiều người biết đến, chưa nổi tiếng như GTV SEO hay VietMoz chẳng hạn. Vậy bây giờ việc làm của mình là phải xây dựng thương hiệu VietSeo.Edu.Vn trên mạng xã hội, trên các phương tiện truyền thông, đồng thời xây dựng nội dung hữu ích để được người dùng đánh giá cao.

Mức độ đóng góp: việc này được xác định bởi Offpage SEO tức là liên kết đánh giá ngoài trang web. Ví dụ: VietSeo.Edu.Vn được TOPLIST hoặc các trang báo mạng, các trang đào tạo SEO đánh giá qua các bài viết tốt. Hay đơn giản là sự tham gia chia sẻ kiến thức SEO chuyên sâu của VietSeo.Edu.Vn trên các mạng truyền thông xã hội được cộng đồng xem trọng và đánh giá cao qua sự tương tác, chia sẻ bài viết và Review tốt cho website VietSeo.Edu.Vn chẳng hạn.

Thành tích và giải thưởng: Nếu một thương hiệu luôn có những giải thưởng được vinh danh sẽ giúp tăng độ uy tín của thương hiệu. Ví dụ VietSeo.Edu.Vn nhận được giải thưởng "SAO KHUÊ" chẳng hạn. Giải thưởng SAO KHUÊ là giải thưởng về khoa học công nghệ nhằm tuyên dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể, cá nhân có sự đóng góp cho sự phát triển của nghành công nghệ thông tin. Theo Việt SEO thì giải thưởng càng cao thì giá trị Entity càng lớn. Ví dụ như đạt giải thưởng Nobel thì khỏi phải bàn nhỉ.


Entity là gì và cách xây dựng Entity hiệu quả cho website?

3 Cách xây dựng hệ thống Entity SEO chất lượng hiệu quả?


3.1 Xây dựng Onpage tối ưu Entity cho việc SEO Website?

  • Xây dựng hệ thống Content Web chuẩn (dựa trên Semantic và Topic Authoirity): Viết nội dung website để làm sao thu hút người đọc và đáp ứng được mục đích tìm kiếm của người đọc. Từ đó website của bạn chứng minh độ uy tín của chủ đề trên web (Topic Authoirity) đối với người dùng và các công cụ tìm kiếm như Google.
    • Việc của bạn bây giờ là xây dựng nội dung chuyên sâu hơn, không chỉ là cung cấp sản phẩm/dịch vụ mà cần cung cấp cho khách những trải nghiệm về kiến thức, kinh nghiệm trên website. Theo Việt SEO, chính nhờ nội dung web chuyên sâu sẽ giúp tăng Authoirity giúp google tiếp cận bài viết của bạn tới nhiều chủ đề, từ khoá hơn.
  • Xây dựng liên kết nội bộ (Internal Link) để giúp liên kết các bài viết có liên quan lại với nhau. Theo Việt SEO sử dụng link nội bộ giúp các bài viết bổ trợ nội dung cho nhau để cung cấp một hệ thống content sâu hơn, chất lượng hơn và trong nội dung cũng cần gắn thương hiệu của bạn để tăng nhận diện thương hiệu.
  • Thêm dữ liệu có cấu trúc Schema vào website của bạn để tăng tính nhận diện cho bài viết, sản phẩm và cũng để khách hàng có sự tương tác với website của bạn tốt nhất!
  • Cập nhật nội dung web lên Google Business để nói cho Google biết tôi là một thực thể có thật và luôn cập nhật nội dung mới hữu ích gửi tới người dùng. 
  • Sau khi xây dựng được hệ thống Social thì thường xuyên chăm sóc cập nhật thông tin trên SOCIAL để cung cấp thông tin mới nhất cho người dùng và cũng là cho Google hoặc các công cụ tìm kiếm biết được là hệ thống Website tôi có sự liên kết chặt chẽ với truyền thông mạng xã hội.


Entity là gì và cách xây dựng Entity hiệu quả cho website?

  • Tạo tài khoản hồ sơ doanh nghiệp trên các Social Profile phổ biến: Bạn cần tạo một thệ thống tài khoản các mạng xã hội uy tín để tăng tính nhận diện thương hiệu. Nhưng tạo tài khoản xong bạn chú ý là phải thường xuyên cập nhật nội dung, up bài hay chia sẻ bài viết trên đó để tăng uy tín cho các Social này nhé. Nếu tạo Social xong để đó thì Social sẽ không có giá trị nhiều trong SEO.
  • Sử dụng nền tảng Google: Tạo Google Maps, tạo Google Site, tạo Google New, Blogger để xây dựng hệ thống liên kết thống nhất thương hiệu giúp Entity xác thực được tốt hơn.
  • Tạo Google My Business: Để xác thực doanh nghiệp và cải thiện tìm kiếm google và tìm kiếm google maps.
  • Sử dụng Social review: Sử dụng thương hiệu, các đánh giá về sản phẩm/ dịch vụ trên các mạng xã hội để từ đó đẩy mạnh Entity SEO cho website.


Entity là gì và cách xây dựng Entity hiệu quả cho website?

4 Kết luận


Qua bài viết này bạn cũng đã hiểu cơ bản về Entity SEO rồi đúng không nào. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết Entity chuyên sâu hơn của Việt SEO nhé!

 


Trân trọng. Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết của Việt SEO trên Website này!


Quay lại chuyên mục - Entity - Quay lại - Việt SEO -


Entity là gì và cách xây dựng Entity hiệu quả cho website?

  • VietSEO


    "Việt SEO đào tạo SEO từ kiến thức cơ bản đến nâng cao chuyên sâu hiệu quả. Trung tâm đào tạo SEO thực chiến từ dự án SEO thực tế Website của bạn lên top trang nhất Google!"

  • VIỆT SEO - ĐÀO TẠO SEO CHUYÊN SÂU HIỆU QUẢ

    • Tầng 2, Số 50/291 Khương Trung, Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội

    • Số 68 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

    • Hotline: 0985 851 596 (24/7)

    • Fax: (024) 6666 8888

    • Email: support@vietseo.edu.vn

    • Website: https://vietseo.edu.vn

tuyển dụng content marketing

Bài viết được quan tâm nhiều
SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Bài viết này Việt SEO sẽ giải thích khái niệm SEO là gì và lý do tại sao mà bạn cần phải làm SEO cho website doanh nghiệp của mình (success).

Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

Bài viết này Việt SEO sẽ chia sẻ cho bạn một số tư duy cốt lõi của người làm SEO thành công để bạn định hướng làm SEO tốt cho website của mình (Success).

Traffic là gì và cách kiểm tra lưu lượng truy cập Website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về traffic là gì và làm thế nào để kiểm tra lưu lượng truy cập website của bạn một cách nhanh chóng và chuẩn xác (Success).

Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về keyword SEO và hướng dẫn bạn cách phân tích, chọn lọc từ khoá SEO mang lại hiệu quả (Success).

Outline là gì và cách lên Outline cho bài viết chuẩn SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về outline là gì và hướng dẫn bạn cách xây dựng outline cho bài viết chuẩn SEO (Success).

Breadcrumb là gì và cách tạo breadcrumb cho website SEO?

Bài viết này Việt SEO sẽ cùng bạn tìm hiểu về Breadcrumb là gì và cách tạo breadcrumb cho website chuẩn SEO hiệu quả (Success).

Ahref là gì và hướng dẫn sử dụng công cụ Ahref phân tích SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Ahref là công cụ gì và hướng dẫn bạn sử dụng công cụ Ahref để phân tích đối thủ cạnh tranh SEO một cách hiệu quả.

Entity là gì và cách xây dựng Entity hiệu quả cho website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về entity là gì và tại sao làm entity lại quan trọng với web, cách thức xây dựng hệ thống entity cho một trang web (Success).

EAT là gì và tại sao cần sử dụng E.A.T trong làm SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về EAT (Expertise chuyên môn, Authority thẩm quyền, Trustworthiness tin cậy) là gì và EAT giúp ích gì cho SEO qua bài viết này nhé.

Hướng dẫn Onpage SEO cho Website chuyên sâu từ A đến Z

Bài viết này Việt SEO sẽ hướng dẫn bạn tối ưu SEO onpage cho website chuyên sâu có thực hành thực tế hiệu quả.


Bài viết cùng chuyên mục
Entity là gì và cách xây dựng Entity hiệu quả cho website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về entity là gì và tại sao làm entity lại quan trọng với web, cách thức xây dựng hệ thống entity cho một trang web (Success).

10 bước xây dựng hệ thống ENTITY tối ưu SEO cho website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu 10 bước xây dựng hệ thống ENTITY tối ưu SEO cho website.

Backlink Entity là gì và cách tạo Backlink chuẩn Entity SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Backlink Entity là gì và cách tạo Backlink chuẩn Entity SEO.

Content Entity là gì và cách tạo Content chuẩn Entity SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Content Entity là gì và cách tạo Content chuẩn Entity SEO website.


lá số tử vi XEM TUỔI SINH CON