Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về keyword SEO và hướng dẫn bạn cách phân tích, chọn lọc từ khoá SEO mang lại hiệu quả (Success).

  • Tác giả: - Lượt xem: 522 (View) - Ngày cập nhật: 17-10-2021 04:24:52 - FAQ Page
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 2 đánh giá)

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về keyword SEO và hướng dẫn bạn cách phân tích chọn lọc từ khoá SEO mang lại hiệu quả.

1 Keyword SEO là gì?


Keyword SEO hiểu theo hướng chuyên môn: Keyword SEO hay còn gọi là Keyword Search dịch ra riếng Việt là "từ khoá tìm kiếm" tức là các từ khoá người dùng gõ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google để tìm kiếm thông tin và truy cập vào website. Công việc của người làm SEO là tìm ra những từ khoá mà người dùng tìm kiếm nhiều hoặc từ khoá có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao về lĩnh vực mình đang SEO.

Keyword SEO hiểu theo hướng người dùng: Keyword SEO là từ khoá mà người dùng gõ trên thanh công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin mà họ cần. Sau khi nhập từ khoá trên thanh công cụ thì sẽ hiển thị danh sách website. Người dùng có thể click vào những website mà có mô tả ấn tượng hoặc những website ở vị trí đầu của tìm kiếm.


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

2 Keyword SEO thì có những loại nào?


2.1 Từ khoá SEO ngắn

  • Từ khoá SEO ngắn là những từ thường có khoảng từ 1 đến 3 từ
  • Ví dụ: từ khoá tìm kiếm sau: "seo", "keyword seo", "từ khoá SEO"
  • Chú ý 1: Từ khoá seo ngắn thường sẽ có rất nhiều lượt truy cập vì mang tính chất tìm hiểu. Ngoài ra, cũng có một số từ khoá seo ngắn mang tính chất thương mại như: "học seo" hướng tới bán khoá học, "báo giá seo", "công ty seo", "dịch vụ seo". Còn từ khoá "seo" thì nhiều người tìm kiếm nhưng mang ý nghĩa tìm kiếm chung chung, nếu dùng keyword đó cho việc tăng traffic cho website thì lại là tốt.
  • Chú ý 2: Thường các từ khoá ngắn rất khó SEO vì lượng người truy cập cao và nhiều người làm SEO đều mong muốn đẩy top. Bởi vậy từ khoá ngắn sẽ cạnh tranh cao hơn từ khoá dài, nhưng cũng có một số trường hợp đặc biệt từ khoá dài cạnh tranh và truy cập cao hơn từ khoá ngắn.


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

2.2 Từ khoá SEO dài

  • Từ khoá SEO dài là những từ khoá tìm kiếm có từ 3 từ trở lên.
  • Ví dụ: từ khoá tìm kiếm sau: "dịch vụ seo tại hà nội", "công ty seo tại hà nội", "báo giá seo từ khoá", "báo giá seo tổng thể"
  • Chú ý 1: Từ khoá SEO dài thường sẽ có ít người truy cập hơn từ khoá SEO ngắn. Nhưng cũng có một số từ khoá SEO dài số người tìm kiếm nhiều hơn từ khoá SEO ngắn.
  • Chú ý 2: Việc lựa chọn từ khoá SEO dài sẽ giảm bớt sự cạnh tranh và cũng là hướng đến đối tượng thực sự quan tâm sản phẩm/dịch vụ nhiều hơn. Nhưng nếu bạn làm Google Adsense thì chọn từ khoá ngắn nhiều người truy cập sẽ tốt hơn.


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

2.3 Từ khoá SEO cạnh tranh thấp

  • Từ khoá SEO cạnh tranh thấp có nghĩa là những từ khoá mà ít người SEO.
  • Ví dụ: từ khoá tìm kiếm sau: "làm SEO như nào để hiệu quả", "có nên làm SEO không", "SEO là như thế nào", "SEO ứng dụng di động"
  • Chú ý 1: Từ khoá SEO cạnh tranh thấp có thể là ít người truy cập hoặc nhiều người truy cập. Số lượng người truy cập còn phụ thuộc vào lĩnh vực nghành nghề. Với ví dụ ở trên SEO từ khoá "SEO ứng dụng di động" sẽ ít cạnh tranh vì rất ít người SEO ứng dụng di động, xu hướng SEO thường chỉ tập trung vào SEO website. Bởi vậy từ này ít cạnh tranh.
  • Chú ý 2: Việc lựa chọn từ khoá cạnh tranh thấp có thể là hướng đi SEO thị trường mới hoặc thị trường ngách. Đây là một tiêu chí để lựa chọn từ khoá SEO hiệu quả.


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

2.4 Từ khoá SEO cạnh tranh trung bình

  • Từ khoá SEO cạnh tranh trung bình có nghĩa là những từ khoá mà số người làm SEO ở mức trung bình không quá cạnh tranh.
  • Ví dụ: từ khoá tìm kiếm sau: "dịch vụ SEO tại đà nẵng", "dịch vụ SEO tại hải phòng"
  • Chú ý 1: Từ khoá SEO cạnh tranh trung bình có thể là ít người truy cập hoặc nhiều người truy cập. Số lượng người truy cập còn phụ thuộc vào lĩnh vực nghành nghề. Với ví dụ ở trên SEO từ khoá "dịch vụ SEO tại hải phòng" sẽ cạnh tranh vừa phải vì nó hướng đến cung cấp dịch vụ SEO tại một tỉnh thành nhất định. Nếu công ty làm SEO ở Hải Phòng thì cần SEO từ khoá này. Đây cũng là sự lựa chọn từ khoá SEO khu vực, địa lý sẽ giảm bớt sự cạnh tranh.
  • Chú ý 2: Việc lựa chọn từ khoá cạnh tranh trung bình có thể là hướng đi SEO cho những từ khoá dài hơn và hướng tới một nhóm đối tượng nhất định.


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

2.5 Từ khoá SEO cạnh tranh cao

  • Nói đến từ khoá cạnh tranh cao chắc không cần phải ví dụ phải không bạn. Từ khoá SEO cạnh tranh cao người người làm SEO, nhà nhà làm SEO thì độ khó không phải bàn, doanh nghiệp nào đầu tư nguồn lực mạnh tiền nhiều thì người doanh nghiệp đó thắng.
  • VD: SEO từ khoá "dịch vụ SEO", "thiết kế website" thì chỉ những công ty SEO hoặc cá nhân gọi là cao thủ SEO thì mới cày SEO được từ khoá này.


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

2.6 Từ khoá SEO tăng traffic cho website

  • Theo tôi với các bạn làm SEO mà chơi Google Adsense thì nên chọn những từ khoá này vì mục đích là kiếm traffic lớn từ đó tăng lượt chuyển đổi click vào banner quảng cáo trên website.
  • Nhưng có chú ý là bạn cần chọn từ khoá traffic theo TREND nắm bắt xu hướng tìm kiếm của thị trường thì sẽ dễ kiếm traffic hơn. Còn nếu mạnh SEO hẳn thì bạn có thể chọn từ khoá nhiều lượt traffic, cạnh tranh cao mà làm nhé.


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

 

2.7 Từ khoá SEO thương mại bán hàng

  • Từ khoá SEO bán hàng thì quá quan trọng rồi. Nếu bạn bán mặt hàng nào mà từ khoá bán hàng khách hay tìm kiếm có trên top 1-3 trang nhất Google thì còn gì hơn nữa. Nhưng từ khoá thương mại phải có lượng traffic thì mới đem lại được chuyển đổi khách hàng tiềm năng cho bạn nhé. Nếu từ khoá bán hàng mà ít người truy cập quá hoặc không có người truy cập thì SEO không hiệu quả.
  • Ví dụ: từ khoá tìm kiếm sau: "báo giá dịch vụ SEO", "dịch vụ SEO", "công ty SEO",...vv
  • Chú ý 1: Nên chọn từ khoá thương mại có nhiều lượt truy cập.
  • Chú ý 2: Nên chọn từ khoá thương mại mà khách hàng có nhu cầu cao nhất. Tìm kiếm là đang có nhu cầu mua hàng rồi không phải ở mức tìm hiểu thông tin.

 

3 Tại sao phải tìm kiếm từ khoá SEO hiệu quả?


  • Để bán được hàng hoặc là để đẩy website có nhiều lượt truy cập thì việc chọn lọc từ khoá SEO là vô cùng quan trọng.
  • Trong kế hoạch SEO thì việc phân tích chọn lọc từ khoá giữ vai trò quyết định đến thành công của dự án SEO. Nếu chọn đúng từ khoá mà khách hàng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ hoặc những từ khoá nhiều lượt truy cập giúp tăng lượt truy cập cho website. Lựa chọn từ khoá SEO chuẩn sẽ giúp website của bạn phát triển, đồng thời giúp doanh nghiệp bạn có lượng khách hàng tiềm năng chất lượng và thương hiệu được nâng tầm trên Internet.


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

4 Hướng dẫn phân tích chọn lọc từ khoá SEO chất lượng?


Có rất nhiều công cụ phân tích từ khoá để chọn lọc ra những từ khoá SEO chất lượng. Sau đây Việt SEO sẽ giới thiệu đến bạn một vài công cụ phân tích từ khoá SEO chất lượng.

4.1 Công cụ phân tích từ khoá của Google: Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là công cụ phân tích từ khoá được phát triển bởi Google. Do nhu cầu người dùng muốn tìm hiểu về lưu lượng truy cập từ khoá ước tính để từ đó tạo chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả mà Google cho ra đời công cụ này. Công cụ này là một công cụ đắc lực trong việc nghiên cứu từ khoá để làm seo hiệu quả.

Để sử dụng được công cụ phân tích từ khoá Keyword Planner bạn cần có tài khoản Google Ads. Bạn có thể đăng ký tài khoản tại đây: https://ads.google.com/intl/vi_VN/home/#!/

Chúng ta cùng đi đến hướng dẫn sử dụng công cụ Google Keyword Planner này nhé!


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Bước tiếp theo trong mục "CÔNG CỤ VÀ CÀI ĐẶT" bạn chọn đến mục "Công cụ lập kế hoạch từ khoá"


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Sau đó sẽ hiện ra 2 tuỳ chọn như sau:


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Nếu chưa có bộ từ khoá các bạn vào "Khám phá các từ khoá mới". Ở đây ví dụ mình đã có bộ từ khoá và mình muốn kiểm tra lưu lượng từ khoá đó thì mình vào "Nhân thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm" sẽ hiển thị như sau:


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Ở đây mình có ví dụ một số từ khoá:

  • từ khoá seo
  • công ty seo
  • dịch vụ seo
  • làm seo
  • seo
  • đào tạo seo
  • học seo
  • trung tâm đào tạo seo
  • đào tạo seo ở đâu uy tín
  • học seo ở trang web nào uy tín

Sau đó mình nhấn vào nút "BẮT ĐẦU" để tiến hành phân tích từ khoá sẽ có kết quả: 


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Bạn có thể kiểm tra từ khoá bạn muốn SEO lượng người như thế nào để chọn "từ khoá SEO" cho hiệu quả nhất nhé!

 

4.2 Công cụ phân tích từ khoá Keyword Tool

Link truy cập: https://keywordtool.io/

Chúng ta cùng đi đến hướng dẫn sử dụng công cụ Keyword Tool này nhé!


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Ví dụ ở đây mình nhập từ khoá "từ khoá seo" và nhấn Enter nhé.


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Các bạn truy cập vào link https://keywordtool.io/, nhập từ khoá để khám phá các thông tin phân tích từ khoá SEO từ Keyword Tool nhé!

 

4.3 Công cụ phân tích từ khoá SEO Ahref

Link truy cập: https://ahrefs.com/

Chúng ta cùng đi đến hướng dẫn sử dụng công cụ Ahref về phần từ khoá nhé!


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Sau đó sẽ có kết quả như sau:


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Kết quả sẽ được như sau nhé:


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

5 Kết luận


Qua bài viết này chắc bạn đã hiểu về "từ khoá seo" là gì rồi đúng không nào. Hẹn gặp lại bạn ở các bài viết về "từ khoá seo" chuyên sâu hơn nữa nhé!

 


Trân trọng. Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết của Việt SEO trên Website này!


Quay lại chuyên mục - Keyword - Quay lại - Việt SEO -


Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

  • VietSEO


    "Việt SEO đào tạo SEO từ kiến thức cơ bản đến nâng cao chuyên sâu hiệu quả. Trung tâm đào tạo SEO thực chiến từ dự án SEO thực tế Website của bạn lên top trang nhất Google!"

  • VIỆT SEO - ĐÀO TẠO SEO CHUYÊN SÂU HIỆU QUẢ

    • Tầng 2, Số 50/291 Khương Trung, Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội

    • Số 68 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

    • Hotline: 0985 851 596 (24/7)

    • Fax: (024) 6666 8888

    • Email: support@vietseo.edu.vn

    • Website: https://vietseo.edu.vn

tuyển dụng content marketing

Bài viết được quan tâm nhiều
SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Bài viết này Việt SEO sẽ giải thích khái niệm SEO là gì và lý do tại sao mà bạn cần phải làm SEO cho website doanh nghiệp của mình (success).

Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

Bài viết này Việt SEO sẽ chia sẻ cho bạn một số tư duy cốt lõi của người làm SEO thành công để bạn định hướng làm SEO tốt cho website của mình (Success).

Traffic là gì và cách kiểm tra lưu lượng truy cập Website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về traffic là gì và làm thế nào để kiểm tra lưu lượng truy cập website của bạn một cách nhanh chóng và chuẩn xác (Success).

Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về keyword SEO và hướng dẫn bạn cách phân tích, chọn lọc từ khoá SEO mang lại hiệu quả (Success).

Outline là gì và cách lên Outline cho bài viết chuẩn SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về outline là gì và hướng dẫn bạn cách xây dựng outline cho bài viết chuẩn SEO (Success).

Breadcrumb là gì và cách tạo breadcrumb cho website SEO?

Bài viết này Việt SEO sẽ cùng bạn tìm hiểu về Breadcrumb là gì và cách tạo breadcrumb cho website chuẩn SEO hiệu quả (Success).

Ahref là gì và hướng dẫn sử dụng công cụ Ahref phân tích SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Ahref là công cụ gì và hướng dẫn bạn sử dụng công cụ Ahref để phân tích đối thủ cạnh tranh SEO một cách hiệu quả.

Entity là gì và cách xây dựng Entity hiệu quả cho website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về entity là gì và tại sao làm entity lại quan trọng với web, cách thức xây dựng hệ thống entity cho một trang web (Success).

EAT là gì và tại sao cần sử dụng E.A.T trong làm SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về EAT (Expertise chuyên môn, Authority thẩm quyền, Trustworthiness tin cậy) là gì và EAT giúp ích gì cho SEO qua bài viết này nhé.

Hướng dẫn Onpage SEO cho Website chuyên sâu từ A đến Z

Bài viết này Việt SEO sẽ hướng dẫn bạn tối ưu SEO onpage cho website chuyên sâu có thực hành thực tế hiệu quả.


Bài viết cùng chuyên mục
Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về keyword SEO và hướng dẫn bạn cách phân tích, chọn lọc từ khoá SEO mang lại hiệu quả (Success).

LSI keywords là gì và sức mạnh của LSI keywords trong SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về LSI keywords là gì và sức mạnh của LSI keywords, từ khoá cùng ngữ nghĩa trong SEO?

Keyword Research là gì và cách nghiên cứu từ khoá SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Keyword Research là gì và cách nghiên cứu từ khoá SEO.

Keyword Cannibalization là gì và cách xử lý xung đột từ khoá SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Keyword Cannibalization là gì và cách xử lý xung đột từ khoá SEO.

Từ khóa SEO là gì và cách chọn từ khoá SEO nhiều traffic?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu từ khóa SEO là gì và cách chọn từ khoá SEO nhiều traffic.

Phantom Keyword là gì và cách tìm Phantom Keyword cho SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Phantom Keyword là gì và cách tìm Phantom Keyword cho SEO.


lá số tử vi XEM TUỔI SINH CON