Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

Bài viết này Việt SEO sẽ chia sẻ cho bạn một số tư duy cốt lõi của người làm SEO thành công để bạn định hướng làm SEO tốt cho website của mình (Success).

  • Tác giả: - Lượt xem: 665 (View) - Ngày cập nhật: 16-10-2021 19:03:12 - FAQ Page
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 4 đánh giá)

Bài viết này Việt SEO sẽ chia sẻ cho bạn một số tư duy cốt lõi của người làm SEO thành công để bạn định hướng làm SEO tốt cho website của mình.


Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

SEO là việc tối ưu website và marketing cho website để từ đó tăng được traffic cho website.

1 Tư duy SEO thành công 1: SEO là tối ưu công cụ tìm kiếm và giúp khách hàng tìm thấy những thứ họ cần.


  • Nhiều bạn cứ đi mua Guest Post, Book báo, đi link tùm lum tùm la để làm gì trong khi đó bài viết thì cóp nhặt sơ sài không hướng đến người dùng. Vấn nạn copy bài viết trong SEO là hầu như phổ biến. Nhưng bạn có biết là hiện tại có các công cụ content bản quyền không, bạn sẽ bị bay top ngay lập tức khi đi sao chép (có phải tốn tiền cho offpage không). Ví dụ như DMCA report bài viết copy chẳng hạn (Gieo nhân nào sẽ gặt quả đó). Nếu làm SEO chuẩn bạn sẽ tăng thứ hạng và bền vững. Còn nếu làm SEO bát nháo chỉ muốn lấy cả nội dung của người khác mà không có sự đầu tư thì: trước tiên bạn không có kiến thức, thứ 2 bạn luôn lo lắng bất an trong tình trạng Google thay đổi thuật toán và phạt website của bạn vào thời điểm ABC-XYZ nào đó.
  • Việc của bạn bây giờ là phải tập trung vào bài viết/ sản phẩm chia sẻ cho người dùng những kiến thức sâu để họ thấy website của bạn hữu ích. Và một điều là khi web của bạn hữu ích và được người dùng tương tác tốt thì công cụ tìm kiếm như Google cũng sẽ phân tích tương đối và biết được trang web hữu ích từ đó có sự điều chỉnh thứ hạng cho webiste của bạn.
  • Việc mua Guest Post, book báo, đi link là để bổ trợ thêm cho nội dung website chứ không phải là mục đích chính của SEO (SEO là tối ưu công cụ tìm kiếm và giúp khách hàng tìm thấy những thứ họ cần). Bạn có phân tích SEO các đối thủ lớn không, họ không hề book báo, mua Guest Post, đi link tràn lan. Khi website của họ xây dựng dựa trên sự bền vững có độ trust cao thì website đó gần như là kênh SEO, lúc này họ chỉ đầu tư vào tối ưu hệ thống Onpage, xây dựng thương hiệu và viết bài cho SEO là chính.
  • Vào một ngày đẹp trời bạn sẽ thấy website của bạn bay top và không hiểu lý do vì sao. Sau đó bạn đi tìm hiểu xem Google đang update thuật toán nào. Trong khi đó bài viết của đối thủ cạnh tranh có nội dung chất lượng và cung cấp được ở mức cao hơn nhu cầu tìm kiếm của người dùng thì ở lại top ngon lành và còn tăng được thứ hạng.


Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

2 Tư duy SEO thành công 2: Bạn phải biết được mình làm SEO với mục đích gì?


  • Làm SEO để tăng traffic kiềm tiền từ Google Adsense. Với hình thức này thì bạn phải chọn lĩnh vực mà có tỷ lệ click giá cao để SEO. Chứ bạn chọn mấy lĩnh vực dễ click giá thấp thì SEO làm sao kiếm tiền nhiều được. Hoặc tham gia vào SEO thị trường nước ngoài để có traffic $ cao nhất.
  • Làm SEO để bán hàng. Với hình thức này bạn phải chọn lọc từ khoá SEO mà khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của bạn và có nhu cầu mua hàng cao nhất. Bước tiếp theo là bạn phải xây dựng được hệ thống nội dung để cho khách hàng thấy bạn chuyên sâu, chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Bước tiếp theo mới là làm offpage cho website: Bạn nên chọn những backlink cùng chủ đề website để tăng sự liên quan và hệ thống backlink chất lượng giúp công cụ tìm kiếm đánh giá web bạn cao hơn đối thủ cùng nghành.
  • Làm SEO để đẩy thương hiệu. Với hình thức này bạn phải kết hợp cả online và offline nhé. Ví dụ như THẾ GIỚI DI ĐỘNG, ngay từ khoá thương hiệu của họ đã triệu TRAFFIC rồi. Để tăng được thương hiệu bạn phải tăng trưởng doanh nghiệp hoặc tăng trưởng thương hiệu cá nhân của mình. Ví dụ như nghĩ đến tìm điện thoại người ta nghĩ ngay đến THẾ GIỚI DI ĐỘNG. Không phải chỉ là SEO từ khoá lên top đâu nhé, phải là sự uy tín, tăng trưởng của doanh nghiệp nữa.


Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

3 Tư duy SEO thành công 3: Chọn SEO uy tín chứ đừng chọn SEO giá rẻ?


  • Bản thân mình thấy các đối tác SEO tại Việt Nam không thực sự hiệu quả. Mà toàn thu phí cao trên trời dưới bể.
  • SEO uy tín ở đây bạn cần làm việc với các cá nhân SEO có uy tín và những công ty SEO có lộ trình SEO rõ ràng. Không sẽ tiền mất tật mang, mất thời gian và gây ra sự bực mình không cần thiết.
  • Làm SEO rất nhiều đầu việc. Nghề SEO cũng chọn người, những người làm SEO tốt phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí, tiêu chí đầu tiên phải có đức tính chăm chỉ, thứ 2 là đức tính luôn học hỏi, tìm tòi và sáng tạo, thứ 3 là có tâm sáng. SEO mà chỉ chăm chăm đi copy bài của người khác rồi đi link tùm tum tùm la sau đó cũng được lên top (anh Google hiện tại hơi ngáo khoản này), nhưng rồi sẽ bay top lúc nào không hay biết. Chia sẻ với bạn một số ý là như vậy, còn bây giờ quay lại các đầu việc SEO nhé. SEO sẽ gồm 2 phần onpage và offpage, cá nhân hay công ty làm SEO cho bạn phải có lộ trình rõ ràng và KPI đầy đủ. Tuần này làm được những gì, tuần sau làm được những gì, tháng này làm được những gì,...vv và phải chốt lại là khoảng thời gian nào là sẽ hoàn thành. Vẫn có tỷ lệ sai số trong việc hoàn thành mục tiêu SEO bạn nên cho họ thêm thời gian từ 1 đến 3 tháng để hoàn thành tiếp. Nhưng sau 1 đến 3 tháng mà vẫn không có thay đổi thì bạn nên chuyển đối tác làm SEO nhé (tránh mất thời gian)
  • Đánh giá về thị trường làm SEO tại Việt Nam. Các công ty chuyên SEO có rất nhiều nhưng muốn dùng dịch vụ của họ bạn phải thật rõ ràng, dùng KPI để kiểm soát họ đang làm SEO những gì cho mình. Còn các cá nhân thì nên tìm đến người uy tín qua giới thiệu hoặc tìm thông qua kênh SEO chính thống nào đó. Rất nhiều cá nhân lợi dụng làm SEO để lừa đảo khách hàng, bạn cần phải đặc biệt chú ý.
  • Nếu bạn có kinh tế muốn đầu tư mạnh thì thuê công ty cho chắc. Còn nếu bạn đang thăm dò làm SEO hay ngân sách thấp thì nên thuê cá nhân để trải nghiệm SEO nhé!
  • Chú ý nữa khi chọn người SEO nhé (cái này hay): Người làm được SEO thường nói ít hứa ít (chắc họ mới nói, không được họ từ chối). Bác nào mà chém gió hay, hứa hẹn nhiều là SEO có vấn đề nhé (theo mình cũng không hoàn toàn nhưng đa số là vậy).


Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

4 Tư duy SEO thành công 4: Bạn nên có nhiều người thầy SEO nâng cao kiến thức cho bạn?


  • Các bạn đi tìm thầy học SEO cơ số đang có một tư duy sai lầm. Các bạn học SEO với tâm thế là phải đạt ngay, nên luôn vội vàng, học được vài buổi xong bỏ rồi lên hội nhóm Facebook đăng bài comment tùm lum tùm la nói xấu rồi thế này kia hết cả. Mỗi người khi xác định dạy SEO họ đều có một vốn kiến thức SEO nhất định, có thể là họ truyền đạt với người này hiểu với người kia chưa hiểu là chuyện bình thường phải không nào.
  • Như ngày xưa bạn đi học, thầy dạy thì có phải 100% học sinh tiếp thu được đâu, kể cả thầy thuộc vào giỏi của giỏi. Việc của bạn đi học là phải có tâm thế đón nhận, cái gì chưa hiểu khúc mắc là phải hỏi luôn, như vậy người thầy đào tạo SEO mới có hướng điều chỉnh cho bạn (con có khóc mẹ mới cho bú). Mình nói đúng không các bạn, trước khi đi học SEO phải có tâm thế đón nhận và phải có tư duy phản biện, không hiểu gì thì cứ hỏi thẳng thầy hoặc nhắn riêng hỏi.
  • Mỗi người thầy dạy SEO đều có kiến thức và kinh nghiệm làm SEO riêng của mình mà chẳng ai giống ai cả. Ai cũng khẳng định mình là nhất, là số 1, mình thì không quan tâm vì tâm thế học SEO của mình là thu nhận kiến thức. Mình học tất cả các kiến thức của các trung tâm SEO (trung tâm SEO nào hay mình học hết) từ đó tổng hợp lại thành riêng kiến thức của mình và phải có thực hành nữa nhé thì kiến thức mới có tính thực tế.
  • Để test kiến thức và phương pháp SEO có đúng không thì bạn phải thực hành SEO trên nhiều dự án chứ làm một cái rồi tung hô là mình biết hết rồi và khẳng định đó là phương pháp SEO tốt nhất là chưa chuẩn. Phương pháp SEO đó có thể đúng với lĩnh vực này nhưng khi áp dụng vào lĩnh vực khác cần điều chỉnh và thêm abc-xyz nữa.


Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

5 Tư duy SEO thành công 5: Thường xuyên trao đổi với các đồng nghiệp hoặc bạn bè làm SEO?


  • Việc trao đổi công việc làm SEO với bạn bè rất hay. Thứ nhất sẽ tạo cho bạn động lực vì có người đồng hành. Thứ hai là bạn bè làm SEO thì cũng kha khá kiến thức đó nhé, mỗi người mỗi kiến thức khác nhau. Đôi khi bạn tiếp nhận được ý tưởng làm SEO hay từ họ chứ chẳng cần họ cầm tay chỉ việc đâu.
  • Bạn bè làm SEO thì không phải ai cũng chia sẻ hết cả. Người chia sẻ phương pháp, người thì hướng dẫn, người thì nói lan man, nhưng nếu bạn thực sự để ý sẽ thấy trong những lời nói đó đều sẽ có một phương pháp SEO, mẹo SEO nào đó mà bạn cần search Google để tìm hiểu. Khi bạn bè trải nghiệm SEO họ cũng đã tốn khá nhiều công sức, thời gian cũng như tiền bạc nên việc chia sẻ những phương pháp mẹo SEO, động đến cần câu cơm của họ là rất khó, nếu họ không muốn chia sẻ thì bạn không cố gượng hỏi làm gì nhé.


Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

6 Tư duy SEO thành công 6: Làm SEO là một cuộc đua marathon đường dài cần xây dựng hệ thống SEO bài bản?


  • Dù các bạn là Newbie SEO hay Pro SEO thì cần xác định tâm lý rằng: SEO là một chặng đường phấn đấu dài hạn và không ngừng phát triển. SEO đích thực là một cuộc đua đường dài và mình thấy một câu rất hay của TƯ MÃ Ý là "mài kiếm 20 năm đánh 1 trận, 1 lần tuốt kiếm định giang sơn". Bởi vậy mà newbie SEO cũng không nên nản khi nhìn hệ thống web SEO của đối thủ và Pro SEO cũng không nên khinh thường đối thủ mà không phấn đấu cố gắng nhé. Hôm nay bạn hơn họ nhưng chưa chắc ngày mai họ thua bạn. Người làm SEO cần phải luôn kiên trì học hỏi và kiên nhẫn, tập trung phát triển SEO theo kế hoạch dài hạn đã lên sẵn!


Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

7 Tư duy SEO thành công 7: Làm SEO cần kiên trì và xây dựng tâm thế bình thản?


  • SEO là hành trình lúc lên lúc xuống. Không ai khẳng định là sẽ ở mãi mãi trên TOP cả. Bởi vậy bạn cần kiên trì và xây dựng tâm thế bình thản đón nhận nó. Công nghệ luôn thay đổi từng ngày từng giờ, giới trẻ hiện nay rất nhiều người tài giỏi "trường giang sóng sau xô sóng trước". Bởi vậy mà bạn cần điều chỉnh chiến lược, chiến thuật SEO, luôn update các công nghệ SEO mới thì mới có thể giữ được vị trí SEO hàng đầu của mình.


Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

8 Tư duy SEO thành công 8: Đôi khi phải đổi gió cho việc làm SEO để tạo bước SEO đột phá không nên rập khuôn sẽ gây nhàm chám?


  • Nếu bạn cứ giữ mãi phương án SEO cũ thì đến một ngày bạn cũng phải thay đổi, vì tương lai có thể kiến thức SEO cũ sẽ "lạc hậu" hoặc chưa đủ nhanh, đủ mạnh để nắm bắt cơ hội. SEO không nên rập khuôn theo một quy chuẩn nào cả. SEO là sự sáng tạo, là sử dụng công nghệ (có thể là AI - trí tuệ nhân tạo) để phát triển hệ thống SEO nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.


Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

 

9 Tư duy SEO thành công 9: Cao thủ SEO là người tạo ra xu hướng, xu thế SEO?


  • Google và các công cụ tìm kiếm luôn cập nhật những công nghệ mới và nhiệm vụ của những người làm SEO là nắm bắt được xu hướng công nghệ từ đó có sự điều chỉnh SEO cho hiệu quả. 
  • Một người gọi là cao thủ SEO sẽ biết tìm ra những xu thế, xu hướng SEO mới đi nhanh hơn, chất lượng hơn và mạnh mẽ hơn. Họ có thể tạo ra một xu thế SEO đáp ứng được nhu cầu cao hơn sự kỳ vọng của người dùng và từ đó phần nào thao túng được công cụ tìm kiếm đánh giá tốt cho phương pháp làm SEO của họ.


Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

10 Kết luận


Qua một vài tư duy SEO trên đây cũng đã phần nào giúp bạn định hướng nghề nghiệp SEO của mình trong hiện tại và tương lai rồi đúng không nào. Hãy đón đọc những bài viết về "tư duy làm SEO" sâu hơn ở các bài viết sau của Việt SEO nhé!


Trân trọng. Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết của Việt SEO trên Website này!


Quay lại chuyên mục - Experience SEO - Quay lại - Việt SEO -


Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

  • VietSEO


    "Việt SEO đào tạo SEO từ kiến thức cơ bản đến nâng cao chuyên sâu hiệu quả. Trung tâm đào tạo SEO thực chiến từ dự án SEO thực tế Website của bạn lên top trang nhất Google!"

  • VIỆT SEO - ĐÀO TẠO SEO CHUYÊN SÂU HIỆU QUẢ

    • Tầng 2, Số 50/291 Khương Trung, Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội

    • Số 68 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

    • Hotline: 0985 851 596 (24/7)

    • Fax: (024) 6666 8888

    • Email: support@vietseo.edu.vn

    • Website: https://vietseo.edu.vn

tuyển dụng content marketing

Bài viết được quan tâm nhiều
SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Bài viết này Việt SEO sẽ giải thích khái niệm SEO là gì và lý do tại sao mà bạn cần phải làm SEO cho website doanh nghiệp của mình (success).

Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

Bài viết này Việt SEO sẽ chia sẻ cho bạn một số tư duy cốt lõi của người làm SEO thành công để bạn định hướng làm SEO tốt cho website của mình (Success).

Traffic là gì và cách kiểm tra lưu lượng truy cập Website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về traffic là gì và làm thế nào để kiểm tra lưu lượng truy cập website của bạn một cách nhanh chóng và chuẩn xác (Success).

Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về keyword SEO và hướng dẫn bạn cách phân tích, chọn lọc từ khoá SEO mang lại hiệu quả (Success).

Outline là gì và cách lên Outline cho bài viết chuẩn SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về outline là gì và hướng dẫn bạn cách xây dựng outline cho bài viết chuẩn SEO (Success).

Breadcrumb là gì và cách tạo breadcrumb cho website SEO?

Bài viết này Việt SEO sẽ cùng bạn tìm hiểu về Breadcrumb là gì và cách tạo breadcrumb cho website chuẩn SEO hiệu quả (Success).

Ahref là gì và hướng dẫn sử dụng công cụ Ahref phân tích SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Ahref là công cụ gì và hướng dẫn bạn sử dụng công cụ Ahref để phân tích đối thủ cạnh tranh SEO một cách hiệu quả.

Entity là gì và cách xây dựng Entity hiệu quả cho website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về entity là gì và tại sao làm entity lại quan trọng với web, cách thức xây dựng hệ thống entity cho một trang web (Success).

EAT là gì và tại sao cần sử dụng E.A.T trong làm SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về EAT (Expertise chuyên môn, Authority thẩm quyền, Trustworthiness tin cậy) là gì và EAT giúp ích gì cho SEO qua bài viết này nhé.

Hướng dẫn Onpage SEO cho Website chuyên sâu từ A đến Z

Bài viết này Việt SEO sẽ hướng dẫn bạn tối ưu SEO onpage cho website chuyên sâu có thực hành thực tế hiệu quả.


Bài viết cùng chuyên mục
Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

Bài viết này Việt SEO sẽ chia sẻ cho bạn một số tư duy cốt lõi của người làm SEO thành công để bạn định hướng làm SEO tốt cho website của mình (Success).

Profile là gì và cách tạo Profile hiệu quả để SEO website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Profile là gì và cách tạo Profile hiệu quả để SEO website.

Hướng dẫn index Website mới vào hệ thống Google?

Bài viết này Việt SEO sẽ hướng dẫn bạn đọc cách index website mới làm vào hệ thống tìm kiếm Google nhanh và hiệu quả.

Affiliate Marketing là gì và cách làm Affiliate Marketing?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Affiliate Marketing là gì và cách làm Affiliate Marketing.

KPI Marketing là gì và cách thiết lập KPI trong Marketing?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu KPI Marketing là gì và cách thiết lập KPI trong Marketing.

Marketing Agency là gì và lợi ích khi làm Marketing Agency?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Marketing Agency là gì và lợi ích khi làm Marketing Agency.

Ad Breaks là gì và cách kiếm tiền từ Ad Breaks nhanh nhất?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Ad Breaks là gì và cách kiếm tiền từ Ad Breaks nhanh nhất.

Digital Marketing là gì và tầm quan trọng Digital Marketing?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Digital Marketing là gì và tầm quan trọng Digital Marketing đối với doanh nghiệp.

Lead là gì và các loại Lead trong Marketing Online hiện nay?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Lead là gì và các loại Lead trong Marketing Online hiện nay.

Growth hacking là gì và ứng dụng Growth hacking trong SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Growth hacking là gì và ứng dụng Growth hacking trong SEO.


lá số tử vi XEM TUỔI SINH CON