SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Bài viết này Việt SEO sẽ giải thích khái niệm SEO là gì và lý do tại sao mà bạn cần phải làm SEO cho website doanh nghiệp của mình (success).

  • Tác giả: - Lượt xem: 49435 (View) - Ngày cập nhật: 17-10-2021 07:17:54 - FAQ Page
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 3 đánh giá)

Bài viết này Việt SEO sẽ giải thích khái niệm SEO là gì và lý do tại sao mà bạn cần phải làm SEO cho website doanh nghiệp của mình.

1 SEO là gì?


Trong quá trình tổng hợp kiến thức SEO. Việt SEO có tổng kết lại cơ bản về thuật ngữ SEO là gì để bạn đọc được rõ.

SEO hiểu theo hướng chuyên môn: SEO viết tắt của từ tiếng Anh là "search engine optimization" dịch ra tiếng Việt là "tối ưu hoá công cụ tìm kiếm". SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm tối ưu website để tăng thứ hạng tìm kiếm website trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing, Yahoo, Cốc Cốc,...vv

SEO hiểu theo hướng người dùng: SEO tức là công việc gồm có viết bài cho web, tối ưu website về tốc độ, hình ảnh,...vv để tăng trải nghiệm người dùng trên website. SEO còn là vấn đề truyền thông website, đưa website đến với người dùng một cách hiệu quả (chia sẻ web lên mạng xã hội, book báo cho web, tạo backlink liên kết từ các website khác về website của mình) để từ đó các công cụ tìm kiếm như Google, Bing nhận diện và xếp hạng website của mình trên các công cụ tìm kiếm ở vị trí cao (top 1-10 trang nhất).


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

2 SEO sẽ hiển thị như thế nào?


Thường các công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng website trên các trang (từ trang 1 đến trang 10 và mỗi trang có 10 vị trí). Nhưng trang 1 vẫn là quan trọng nhất vì khách hàng thường click vào các website được xếp hạng ở trang nhất. Sau đây Việt SEO sẽ tạo hình ảnh cho bạn hình dung về hiển thị SEO trên Google và hiển thị SEO trên Bing.


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Vị trí hiển thị SEO trang 1 Google từ khoá "SEO là gì"

 

3 Làm SEO là làm những gì?


Theo Việt SEO chúng tôi thì làm SEO tức là công việc viết bài, tối ưu website và marketing cho web. SEO gồm có 2 phần chính mà các bạn cần phải nắm vững.

3.1 SEO onpage?

  • SEO onpage tức là công việc tối ưu website để tăng trải nghiệm người dùng cũng như là tối ưu theo các tiêu chí của công cụ tìm kiếm.
  • SEO onpage sẽ bao gồm tối ưu cấu trúc trang html, tốc độ tải trang, cấu trúc trang, cấu trúc bài viết, sitemap và nhiều phần khác.
  • Bạn có thể kiểm tra SEO onpage trên site bằng công cụ SEOquake và các công cụ khác của Google.


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Kiểm tra Onpage site bằng SEOquake

3.2 SEO offpage?

  • SEO offpage là việc xây dựng các liên kết ngoài đến trang website của mình. Mục đích seo offpage là truyền thông các URL của website doanh nghiệp bạn trên các website khác.
  • SEO offpage sẽ bao gồm việc đặt backlink từ trang website khác trỏ về trang web của mình như: book báo, mua guest post, marketing trên các mạng xã hội, đăng tin diễn đàn, xây dựng web blog 2.0 hay xây dựng PBN và nhiều đầu việc khác.


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Các bạn có thể sử dụng công cụ Ahref để kiếm tra SEO offpage hoặc vào phần liên kết Google Search Console để kiểm tra các liên kết ngoài

 

4 Tại sao cần phải làm SEO cho website?


SEO website là việc đẩy thứ hạng web trên công cụ tìm kiếm để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thấy website doanh nghiệp bạn. Nếu doanh nghiệp bạn làm SEO hiệu quả sẽ giúp cho website tiếp cận tới khách hàng một cách dễ dàng từ đó phát triển thương hiệu, tăng lượng khách hàng tiềm năng.


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

SEO sẽ giúp doanh nghiệp bạn phát triển thương hiệu và tăng lượng khách hàng tiềm năng

SEO là công việc khó khăn cần phải đầu tư thời gian, nhân lực và tiền bạc ban đầu. Nhưng khi SEO đã có thứ hạng sẽ giúp cho doanh nghiệp có thương hiệu tốt và tăng được lượng khách hàng tiềm năng từ đó phát triển kinh doanh thuận lợi.

 

5 SEO hoạt động như thế nào?


Như Việt SEO đã nói ở trên thì SEO là công việc tối ưu website và marketing cho web để bộ máy tìm kiếm nhận diện website được tốt nhất. Các bộ máy tìm kiếm sẽ xếp hạng website của bạn dựa vào nhiều tiêu chí như:

  • Nội dung có đúng với yêu cầu ý định tìm kiếm của người dùng không?
  • Website có được tối ưu như load nhanh, thân thiện để tăng sự tương tác với người dùng không?
  • Website có được nhiều liên kết uy tín từ các website khác.
  • Việc sắp xếp thứ hạng của website từ trang 1 đến trang 10. Thường khi SEO các doanh nghiệp chỉ quan tâm đến vị trí 1 đến 10 trang nhất để tiếp cận khách hàng tốt nhất.


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Cách thức Google tìm kiếm URL trang website thông qua sitemaps hoặc truy cập lấy URL trên trang chủ của web

 

6 Các hình thức SEO thông dụng hiện nay?


6.1 SEO thương hiệu?

Theo Việt SEO thì SEO thương hiệu là một hình thức khá phổ biến và thường áp dụng cho các doanh nghiệp lớn. Thường SEO thương hiệu sẽ giúp người dùng tìm kiếm thương hiệu của bạn một cách dễ dàng trên các công cụ tìm kiếm và từ đó có sự đánh giá cơ bản về thương hiệu của bạn. Khi thương hiệu của bạn càng mạnh trên internet và đặc biệt trên các công cụ tìm kiếm thì tỷ lệ khách hàng tin tưởng sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ cao hơn.


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

SEO thương hiệu "VietWeb" khi tìm kiếm trên Google

 

SEO thương hiệu giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp, tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng và tăng tính nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng.

 

6.2 SEO để bán hàng?

SEO để bán hàng tức là hình thức SEO từ khoá sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Khi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ nào đó sẽ tìm kiếm trên Google, chẳng hạn website của bạn đã có vị trí cao trên Google sẽ được khách hàng click vào nhiều hơn, từ đó gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

SEO từ khoá "thiết kế web phong thuỷ" để tiếp cận khách quan tâm làm web phong thuỷ

 

Hình thức SEO từ khoá này đặc biệt thông dụng và hướng tới việc thúc đẩy bán hàng, tăng doanh số ngay lập tức. Với các từ khoá SEO khó thì cần phải có chiến lược, tiền bạc và thời gian để đẩy website lên vị trí cao dễ tiếp cận khách hàng.

 

6.3 SEO để kiếm traffic?

SEO để kiếm traffic tức là hình thức SEO rộng về các chủ đề liên quan hoặc không liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn để làm sao website được nhiều lượng người truy cập nhất. 


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

SEO từ "chảnh" để kiếm lượng traffic cho website mà không nhằm mục đích bán sản phẩm/dịch vụ trên website.

Thường thì SEO để kiếm traffic dành cho các website làm Google Adsense để đặt quảng cáo kiếm tiền là chính.

 

6.4 SEO theo nắm bắt xu thế?

SEO nắm bắt xu thế tức là SEO theo Trends, xu thế đang hót, xu hướng sắp diễn ra mà có thể nhiều người quan tâm để từ đó tăng lượng người truy cập nhiều cho website.


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

SEO nắm bắt xu hướng tìm kiếm liên quan dịch "Covid 19"

Nhưng nhược điểm của hình thức này là khi xu thế tìm kiếm qua đi thì lượng traffic truy cập website sẽ giảm mạnh. Và SEO Trends chỉ đảm bảo một vài xu thế trong thời gian nhất định.

 

6.5 SEO khắc phục sự cố?

SEO khắc phục sự cố tức là tối ưu lại website, website đã có nhưng không tối ưu và việc của người làm SEO là tối ưu lại toàn bộ website để tăng nhận diện website của mình trên các công cụ tìm kiếm.


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Khắc phục lỗi không có sitemaps cho web vietseo.edu.vn

 

Công việc SEO này có thể là tối ưu lại bài viết, tối ưu lại cấu trúc website hoặc tối ưu lại toàn bộ backlink mà website hiện có. Những cái nào cần thì giữ lại và phát triển, còn những cái nào bị spam thì có thể bỏ đi và chặn lại.

 

7 Một số công cụ làm SEO phổ biến hiện nay?


7.1 Google Analytics

Công cụ này đã quá quen thuộc với người làm SEO rồi phải không bạn. Theo Việt SEO thì khi làm SEO không thể thiếu công cụ thống kê lưu lượng truy cập Google Analytics này được.

Công cụ thống kê lưu lượng truy cập website Google Analytics sẽ cho bạn biết được website của bạn có bao nhiêu người truy cập trong ngày, trong tháng, và số lượng người truy cập ngay tức thì.


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Google Analytics trong 7 ngày của web tuvisomenh.com.vn

 

Không chỉ thống kê lưu lượng truy cập web mà Google Analytics còn cho bạn biết được nguồn truy cập website từ đâu nữa nhé!

Một vài lời thì không thể nói rõ được về công cụ tuyệt vời Google Analytics này được. Việt SEO sẽ gửi đến bạn kiến thức chuyên sâu về cách cài đặt Google Analytics và hướng dẫn sử dụng Google Analytics trong các bài viết sau. Các bạn cùng đón đọc nhé!

 

7.2 Google Search Console

Đây là công cụ của Google sẽ giúp cho bạn kiểm tra được các từ khoá SEO khách truy cập vào website và cấu trúc website hiện tại của bạn có gặp phát sinh lỗi gì không.


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Thống kê lượng truy cập từ khoá trong Google Search Console


Một vài lời thì không thể nói rõ được về công cụ tuyệt vời Google Search Console này được. Việt SEO sẽ gửi đến bạn kiến thức chuyên sâu về cách cài đặt Google Search Console và hướng dẫn sử dụng Google Search Console trong các bài viết sau. Các bạn cùng đón đọc nhé!

 

7.3 Ahref

Đây là công cụ thống kê SEO của bên thứ 3. Công cụ Ahref thống kê tương đối chứ không chuẩn như Google Analytics và Google Search Console.


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Ahref phân tích backlink và traffic tương đối

Nhưng bạn có thể dùng công cụ Ahref để phân tích các website đối thủ cạnh tranh với doanh nghiệp bạn. Nó khá hữu ích khi biết được các liên kết đến website của đối thủ từ đâu.

Một vài lời thì không thể nói rõ được về công cụ tuyệt vời Ahref này được. Việt SEO sẽ gửi đến bạn kiến thức chuyên sâu về cài đặt Ahref và hướng dẫn sử dụng Ahref qua các bài viết sau nhé!

 

7.4 Google Keyword Planner

Đây là công cụ của Google sẽ giúp bạn xem được lưu lượng truy cập của từ khoá trên Google và từ đó bạn có thể chọn ra những từ khoá SEO chất lượng cho doanh nghiệp mình.


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Google Keyword Planner sẽ giúp phân tích lưu lượng từ khoá ước tính trên Google

Một vài lời thì không thể nói rõ được về công cụ tuyệt vời Google Keyword Planner này được. Việt SEO sẽ sắp xếp viết một vài bài chuyên sâu về cài đặt Google Keyword Planner và hướng dẫn sử dụng cho bạn nhé.

 

7.5 Screamingfrog

Đây là công cụ kiểm tra cấu trúc website của doanh nghiệp bạn. Công cụ này khá hữu ích, bạn nên cài đặt và kiểm tra các lỗi website onpage của mình nhé!


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Phần mềm Screaming Frog kiểm tra các URL lỗi của website

Một vài lời thì không thể nói rõ được về công cụ tuyệt vời Screaming Frog này được. Việt SEO sẽ sắp xếp viết một vài bài chuyên sâu về cài đặt Screaming Frog và hướng dẫn sử dụng cho bạn nhé.

 

8 Kết luận


Qua bài viết chia sẻ này của Việt SEO chắc bạn đọc đã hiểu cơ bản "SEO là gì và tại sao cần làm SEO" rồi đúng không. Hãy đón đọc các bài viết hay, chuyên sâu về SEO của chúng tôi ở các phần tiếp theo nhé!


Trân trọng. Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết của Việt SEO trên Website này!


Quay lại chuyên mục - Basic SEO - Quay lại - Việt SEO -


SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

  • VietSEO


    "Việt SEO đào tạo SEO từ kiến thức cơ bản đến nâng cao chuyên sâu hiệu quả. Trung tâm đào tạo SEO thực chiến từ dự án SEO thực tế Website của bạn lên top trang nhất Google!"

  • VIỆT SEO - ĐÀO TẠO SEO CHUYÊN SÂU HIỆU QUẢ

    • Tầng 2, Số 50/291 Khương Trung, Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội

    • Số 68 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

    • Hotline: 0985 851 596 (24/7)

    • Fax: (024) 6666 8888

    • Email: support@vietseo.edu.vn

    • Website: https://vietseo.edu.vn

tuyển dụng content marketing

Bài viết được quan tâm nhiều
SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Bài viết này Việt SEO sẽ giải thích khái niệm SEO là gì và lý do tại sao mà bạn cần phải làm SEO cho website doanh nghiệp của mình (success).

Tư duy làm SEO của người thành công bạn nên biết?

Bài viết này Việt SEO sẽ chia sẻ cho bạn một số tư duy cốt lõi của người làm SEO thành công để bạn định hướng làm SEO tốt cho website của mình (Success).

Traffic là gì và cách kiểm tra lưu lượng truy cập Website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về traffic là gì và làm thế nào để kiểm tra lưu lượng truy cập website của bạn một cách nhanh chóng và chuẩn xác (Success).

Keyword SEO là gì và hướng dẫn chọn keyword SEO chất lượng?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về keyword SEO và hướng dẫn bạn cách phân tích, chọn lọc từ khoá SEO mang lại hiệu quả (Success).

Outline là gì và cách lên Outline cho bài viết chuẩn SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về outline là gì và hướng dẫn bạn cách xây dựng outline cho bài viết chuẩn SEO (Success).

Breadcrumb là gì và cách tạo breadcrumb cho website SEO?

Bài viết này Việt SEO sẽ cùng bạn tìm hiểu về Breadcrumb là gì và cách tạo breadcrumb cho website chuẩn SEO hiệu quả (Success).

Ahref là gì và hướng dẫn sử dụng công cụ Ahref phân tích SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Ahref là công cụ gì và hướng dẫn bạn sử dụng công cụ Ahref để phân tích đối thủ cạnh tranh SEO một cách hiệu quả.

Entity là gì và cách xây dựng Entity hiệu quả cho website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về entity là gì và tại sao làm entity lại quan trọng với web, cách thức xây dựng hệ thống entity cho một trang web (Success).

EAT là gì và tại sao cần sử dụng E.A.T trong làm SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về EAT (Expertise chuyên môn, Authority thẩm quyền, Trustworthiness tin cậy) là gì và EAT giúp ích gì cho SEO qua bài viết này nhé.

Hướng dẫn Onpage SEO cho Website chuyên sâu từ A đến Z

Bài viết này Việt SEO sẽ hướng dẫn bạn tối ưu SEO onpage cho website chuyên sâu có thực hành thực tế hiệu quả.


Bài viết cùng chuyên mục
SEO là gì và tại sao cần làm SEO cho Website?

Bài viết này Việt SEO sẽ giải thích khái niệm SEO là gì và lý do tại sao mà bạn cần phải làm SEO cho website doanh nghiệp của mình (success).

Traffic là gì và cách kiểm tra lưu lượng truy cập Website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về traffic là gì và làm thế nào để kiểm tra lưu lượng truy cập website của bạn một cách nhanh chóng và chuẩn xác (Success).

Google PageRank là gì và cách Google xếp hạng Website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về Google PageRank là gì và cách Google xếp hạng trang Website của bạn trên hệ thống tìm kiếm (Success).

Google Penguin là gì và cách Google Penguin hoạt động SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Google Penguin là gì và cách thuật toán Google Penguin hoạt động SEO.

SERP là gì và kết quả Search Engine Results Pages ra sao?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu SERP là gì và cách công cụ tìm kiếm trả về trang kết quả Search Engine Results Pages ra sao.

Google Sandbox là gì và cách hoạt động của Google Sandbox?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Google Sandbox là gì và cách hoạt động của Google Sandbox.

FAQs là gì và cách cài đặt FAQs câu hỏi SEO cho website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu FAQs là gì và cách cài đặt FAQs câu hỏi SEO cho website.

VPS là gì và cách chọn VPS tốt cho công việc SEO website?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu VPS là gì và cách chọn VPS tốt cho công việc SEO website.

Rank Brain là gì và cách tối ưu SEO thuật toán Rank Brain?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Rank Brain là gì và cách tối ưu SEO cho website theo thuật toán Google Rank Brain.

Google Hummingbird và xây dựng content phù hợp tìm kiếm?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu Google Hummingbird và xây dựng content phù hợp với mục đích tìm kiếm.


lá số tử vi XEM TUỔI SINH CON